Thiết kế nhận diện thương hiệu là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu khi doanh nghiệp mới khởi tạo thương hiệu. Để phát triển một chiến lược kinh doanh dài hơi, doanh nghiệp không thể thiếu sự đầu tư vào mặt xây dựng hình ảnh thương hiệu. Một số vấn đề về thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp có thể quan tâm sẽ được Fpt-hcm.com.vn chia sẻ dưới đây.
Nhận diện thương hiệu là một dấu hiệu riêng để nhận biết về thương hiệu, là những gì hàng ngày người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu chính là việc thống nhất toàn bộ những gì liên quan đến hình ảnh thương hiệu về một mối. Từ logo, màu sắc thương hiệu đến cá tính riêng của thương hiệu được nhất quán và xuyên suốt toàn hệ thống cũng như xuyên suốt mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Thiết kế nhận diện thương hiệu khác biệt, mang đậm bản sắc riêng chính là công cụ hiệu quả để quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi. Đồng thời, đây cũng chính là nền tảng xuyên suốt cho các hoạt động marketing, truyền thông của doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp đầu tư bài bản, đúng cách cho bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội để khẳng định vị thế cũng như hợp tác với nhiều đơn vị chuyên nghiệp khác.
Tác dụng đầu tiên có thể kể đến khi xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chính là giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm của thương hiệu. Việc người tiêu dùng có thể nhận biết ra sản phẩm của thương hiệu bạn giữa hàng loạt các sản phẩm khác trên quầy kệ có thể nói là thương hiệu đã thành công.
Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là nền móng cho mọi hoạt động truyền thông của doanh nghiệp được thuận lợi. Dựa vào nền tảng này, doanh nghiệp sẽ có những biến tấu linh hoạt các hoạt động, các cách thức truyền thông nhằm giúp người dùng dễ ghi nhớ thương hiệu hơn. Từ đó, họ dễ dàng ra quyết định mua hàng có thương hiệu một cách chủ động hơn.
Một lợi ích to lớn của việc thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đó là doanh nghiệp được nâng tầm giá trị, tạo dựng giá trị bền vững. Doanh nghiệp sẽ được gia tăng niềm tin, uy tín trong lòng khách hàng, đối tác, góp phần mang đến những thuận lợi trong kinh doanh.
Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, truyền thông thường xuyên tới người tiêu dùng khiến họ nhớ tới thương hiệu, nhận biết thương hiệu chính là cách giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh. Giữa hàng loạt sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng sẽ dễ dàng chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, tin dùng. Và để thúc đẩy động cơ mua hàng như vậy, thương hiệu cần liên tục củng cố, gia tăng nhận thức của người tiêu dùng trên mọi phương tiện truyền thông tư bao bì, biển hiệu, quảng cáo,..
Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp khi cộng hưởng với các chiến dịch marketing sẽ đem lại những hiệu quả tuyệt vời, góp phần giảm chi phí marketing. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng nhận diện thương hiệu càng sớm càng tốt để không bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh trên thị trường.
Có thể nói khi doanh nghiệp sở hữu thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, chính nhân viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi gặp gỡ khách hàng. Họ tự hào về doanh nghiệp, tự tin giới thiệu với khách hàng, đối tác về doanh nghiệp. Điều này giúp cho việc kinh doanh của thương hiệu phát triển hơn. Đồng thời khi doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhận diện uy tín cũng là một yếu tố thu hút nhân tài về với doanh nghiệp.
Thời điểm vàng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là thời điểm doanh nghiệp mới thành lập. Khi doanh nghiệp sở hữu một cái tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, một biểu tượng logo khác biệt chính là một nền móng vững chắc, một sự khởi đầu thuận lợi cho việc kinh doanh.
Tuy vậy, có nhiều ý kiến trái chiều rằng, nếu mới kinh doanh hãy tập trung vào bán hàng, việc đầu tư vào nhận diện thương hiệu là chưa thực sự cần thiết.
Rõ ràng, bán hàng cũng quan trọng nhưng xây dựng nhận diện thương hiệu cũng quan trọng không kém. Một hình ảnh thương hiệu ấn tượng cũng chính là công cụ thúc đẩy cho việc bán hàng hiệu quả hơn.
Do vậy, nếu không thể đầu tư vào toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu hoành tráng ngay từ đầu, bạn hãy chú trọng vào nhận diện cốt lõi như: tên thương hiệu, logo và slogan.
Ngoài thời điểm vàng khi mới thành lập, thời điểm doanh nghiệp đạt đến một giai đoạn mới, một cột mốc mới trong sự nghiệp cũng là lúc doanh nghiệp nghĩ đến việc làm mới nhận diện để không bị lạc hậu, lỗi thời. Tuy nhiên, thời điểm này việc thay đổi hình ảnh có thể ảnh hưởng ít nhiều đến công việc kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tới sự tham vấn của những chuyên viên trong ngành.
Như vậy, thời điểm tốt nhất để thiết kế nhận diện thương hiệu là khi doanh nghiệp mới bắt đầu. Nhưng nếu doanh nghiệp đã bước qua giai đoạn này cũng vẫn chuyển mình với hình ảnh mới nếu doanh nghiệp đã sẵn sàng thay đổi. Thay đổi để kinh doanh thuận lợi hơn, thay đổi để đột phá hơn. Tại sao không?
Xem thêm: Công ty thiết kế thương hiệu đa lĩnh vực tại Hà Nội và TP.HCM