Câu hỏi thường gặp về thiết kế profile công ty bạn đã biết?

Có rất nhiều doanh nghiệp băn khoăn về việc thiết kế profile công ty để làm gì, gồm những bước gì. Nếu đây là lần đầu tiên làm profile, doanh nghiệp có thể tham khảo những thông tin tổng hợp sau. Hy vọng Fpt-hcm.com.vn sẽ giúp được doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về cuốn tài liệu này.

1. Profile công ty là gì?

Profile công ty là gì

Profile công ty là một cuốn tài liệu được thiết kế đẹp mắt từ hình ảnh đến nội dung về công ty, về năng lực, thế mạnh của công ty. Thiết kế profile công ty thường gồm 12-60 trang, được doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng để thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp trong một số trường hợp sử dụng.

Thiết kế profile công ty về cơ bản gồm nhiều khâu, cần đến sự hợp tác của nhiều bộ phận để hoàn thiện ấn phẩm. Việc thiết kế profile công ty doanh nghiệp nên thuê các đơn vị thiết kế có kinh nghiệm để cuốn profile không chỉ đơn giản là ấn phẩm được thiết kế đẹp mà còn có tác dụng giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh.

2. Profile công ty để làm gì?

Profile công ty để làm gì

Để phát huy tối đa tác dụng, profile công ty thường không đi một mình mà thường đi kèm với những tài liệu bán hàng khác của công ty. Một số trường hợp thường sử dụng profile công ty như:

2.1. Để giới thiệu tổng quan về công ty

Profile công ty thường được thiết kế đẹp mắt với nội dung ngắn gọn, súc tích, tổng quan về công ty. Nhìn vào cuốn profile, khách hàng, đối tác có thể nhận biết được thế mạnh, điểm nổi bật của công ty để từ đó đưa ra quyết định có hợp tác hay không. Cuốn profile có thể gửi qua email, hoặc giới thiệu trực tiếp trước khách hàng, đối tác rất chuyên nghiệp.

2.2. Góp mặt trong hồ sơ đấu thầu

Profile công ty có thể tham gia trong bộ hồ sơ dự thầu tiêu chuẩn. Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp chính là cách nâng tầm sự chuyên nghiệp của công ty, tạo ấn tượng nổi bật trong hồ sơ thầu.

2.3. Công cụ bán hàng hiệu quả

Cuốn profile giúp bạn trả lời một loạt các câu hỏi lặp lại thường xuyên về công ty như: công ty về lĩnh vực gì, thành lập khi nào, hệ thống nhân sự ra sao, thế mạnh chính là gì?

Ở cuốn profile có đầy đủ các câu hỏi thường xuyên này của khách hàng, đối tác. Và bạn sẽ chuyên nghiệp hơn nếu sở hữu một thiết kế profile ấn tượng.

2.4. Thể hiện sự chuyên nghiệp

Chỉ là một cuốn profile nhưng nếu được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp thể hiện được sự quy mô, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác. Từ đó gia tăng uy tín, niềm tin của doanh nghiệp với đối tác.

2.5. Là tài liệu đọc trực tiếp

Thông tin doanh nghiệp trên website, trên internet khá nhiều và lan man. Cuốn profile doanh nghiệp được tập trung thông tin, giúp khách hàng, đối tác đọc đúng cái cần đọc, hiểu đúng cái cần hiểu. Là tài liệu đọc trực tiếp, tập trung thông tin về doanh nghiệp tổng quan, dễ hiểu, lý do gì doanh nghiệp không đầu tư cả về thiết kế, in ấn.

3. Thiết kế profile công ty gồm những gì?

Thiết kế profile công ty gồm những gì

Mỗi đơn vị thiết kế profile công ty sẽ triển khai theo những cách khác nhau nhưng nhìn chung sẽ bao gồm các bước sau:

  • Biên tập nội dung
  • Dịch thuật nếu là profile song ngữ
  • Chụp hình profile theo concept nội dung
  • Thiết kế profile công ty
  • In ấn profile

Doanh nghiệp có thể thuê lẻ từng hạng mục nếu doanh nghiệp có thể tự làm một số hạng mục. Doanh nghiệp cũng có thể thuê thiết kế profile công ty trọn gói để cuốn ấn phẩm được chuyên nghiệp và nhất quán.

4. Dung lượng trang trong cuốn profile là bao nhiêu?

Không có quy định về số trang trong cuốn profile. Tuỳ theo yêu cầu từng doanh nghiệp mà cuốn profile dày mỏng khác nhau. Những doanh nghiệp mới thành lập, profile có thể từ 12-20 trang. Những doanh nghiệp đã phát triển lâu năm, profile thường từ 20 trang trở lên.

Lưu ý, profile dù dày hay mỏng cũng cần chia hết cho 4 để đảm bảo không bị trang trắng, để in ấn được thẩm mỹ.

5. Thiết kế profile công ty mất bao lâu?

Mỗi cuốn profile, quá trình thiết kế sẽ khác nhau do mỗi doanh nghiệp sẽ yêu cầu từng hạng mục khác nhau. Về cơ bản, thiết kế profile sẽ kéo dài từ 2 tuần trở lên chưa bao gồm in ấn số lượng lớn. Do đó, nếu doanh nghiệp thiết kế profile với những mục đích quan trọng, hãy cân nhắc tới việc dự trù thời gian và tìm kiếm đơn vị thiết kế sớm nhất có thể.

6. Kinh nghiệm tìm kiếm dịch vụ thiết kế profile công ty uy tín

dịch vụ thiết kế profile công ty uy tín

Sẽ không khó để tìm kiếm đơn vị thiết kế profile trên thị trường trong thời đại công nghệ như hiện nay. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và việc của bạn là cần biết cách nhận biết, lựa chọn. Lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế profile uy tín:

6.1. Đơn vị giàu kinh nghiệm thiết kế profile công ty

Thông qua việc tìm kiếm thông tin công ty thiết kế trên internet, thông qua các dự án profile doanh nghiệp đã thực hiện, bạn có thể nắm được tổng quan nhất về doanh nghiệp.

6.2. Đơn vị có kinh nghiệm thiết kế profile cùng lĩnh vực

Có kinh nghiệm thiết kế profile công ty ở lĩnh vực bạn đang tìm hiểu là một lợi thế. Điều này giúp cho bạn dễ dàng trao đổi hơn khi họ đã am hiểu về lĩnh vực của bạn. Họ đã có sự nghiên cứu về lĩnh vực bạn kinh doanh để biết được việc thể hiện điểm mạnh nào của doanh nghiệp bạn sẽ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh.

6.3. Đơn vị có thông tin pháp lý rõ ràng

Để đảm bảo các quyền lợi của bạn khi hợp tác, bạn cần tìm hiểu về thông tin của đơn vị thiết kế. Từ báo giá, hợp đồng, hoá đơn cần đầy đủ, rõ ràng nhằm giúp bạn an tâm hợp tác và hạn chế những rủi ro không đáng có.

6.4. Dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhiệt tình

Thật khó nếu như bạn cho rằng sau khi ký hợp đồng, nhân viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong khi ở giai đoạn báo giá, đề xuất phương án họ đã không nhiệt tình. Ngay từ những cảm nhận đầu tiên của bạn về nhân viên tư vấn sẽ là khởi đầu cho việc có hợp tác tiếp hay không. Vì vậy, hãy tiếp tục tìm kiếm sự tư vấn cho đến khi cảm thấy thực sự phù hợp.

6.5. Phong cách thiết kế có phù hợp hay không

Đây là điều thực sự quan trọng để tiến tới việc hợp tác thiết kế. Đơn vị thiết kế profile công ty có đầy đủ các yếu tố kể trên, nhưng thật tiếc khi phong cách thiết kế của họ khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Vì vậy, ngay từ những cuộc trao đổi đầu tiên, hãy yêu cầu họ gửi những mẫu thiết kế profile cùng ngành nghề để tham khảo.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi doanh nghiệp bắt tay vào thiết kế profile công ty. Hy vọng nó sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế profile công ty chuyên nghiệp