Thiết kế tờ gấp là một hình thức marketing có từ lâu đời nhưng hiện nay nó vẫn được áp dụng hiệu quả. Bởi tờ gấp được thiết kế đẹp mắt, nội dung ngắn gọn, và hấp dẫn. Chính điều này đã giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, đạt được những mục tiêu của chiến dịch. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế tờ gấp Fpt-hcm.com.vn tổng hợp.
Tờ gấp cũng tương tự như tờ rơi khi được thiết kế đẹp mắt và phát tận tay khách hàng. Tờ gấp là công cụ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng ở quy mô rộng.
Thiết kế tờ gấp phức tạp hơn thiết kế tờ rơi ở chỗ, nhà thiết kế phải tính toán các yếu tố nội dung, hình ảnh để khi gấp lại hoặc duỗi ra đảm bảo tính thẩm mỹ. Cách gấp tờ gấp khác nhau cũng mang lại sự độc đáo riêng.
Kích thước tờ gấp không có một chuẩn chung mà sẽ chia làm 4 dạng chính: A4 gấp đôi, A4 gấp 3, A3 gấp 3, A3 gấp 4.
Kích thước tờ gấp như vậy là vì đặc trưng của tờ gấp là phát tay trực tiếp, vì vậy cần đảm bảo:
Rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp đầu tư thiết kế tờ gấp chuyên nghiệp. Một vài lợi ích có thể kể đến:
Thông thường tờ gấp sẽ gồm những nội dung sau:
Trước khi thiết kế tờ gấp hay bất kỳ ấn phẩm nào, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị định hướng để có thể chủ động trong việc tìm nhà thiết kế, kiểm soát chất lượng thiết kế. Và đặc biệt ước tính được ngân sách triển khai.
Trọn gói thiết kế tờ gấp gồm:
Những hạng mục như nội dung, dịch thuật doanh nghiệp có thể tự làm hoặc thuê trọn gói để đảm bảo tính nhất quán.
Mỗi đơn vị có quy trình thiết kế tờ gấp khác nhau tuỳ theo từng gói dịch vụ khách hàng lựa chọn. Có những gói thiết kế cơ bản sẽ giới hạn phương án thiết kế, giới hạn số lần chỉnh sửa do chi phí triển khai thấp. Ngược lại, có gói thiết kế cao cấp với chi phí cao hơn nhưng ưu điểm: không giới hạn phương án thiết kế và không giới hạn số lần hiệu chỉnh.
Quy trình thiết kế tờ gấp cơ bản gồm:
Nhận yêu cầu và tư vấn
Doanh nghiệp sẽ được khai thác các câu hỏi định hướng về sản phẩm, doanh nghiệp, ngành nghề, chiến dịch,.. Sau đó, công ty thiết kế sẽ dựa vào định hướng để đề xuất phương án thiết kế, báo giá các gói thiết kế từ cơ bản đến cao cấp. Nếu phù hợp hai bên sẽ thoả thuận và ký hợp đồng.
Gửi phương án thiết kế
Team dự án sẽ bàn bạc và đưa ra ý tưởng thiết kế tờ gấp. Tuỳ gói thiết kế khách hàng chọn mà khách hàng sẽ nhận được từ 1-2 mẫu theo thoả thuận.
Hiệu chỉnh và thống nhất bản cuối
Trường hợp khách hàng ưng ý phương án ngay từ lần đầu gửi, hai bên sẽ hiệu chỉnh để đi đến thống nhất. Ngược lại, nếu chưa ưng phương án nào, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhận được phương án mới để triển khai. Với những gói thiết kế cao cấp, khách hàng sẽ được chỉnh sửa cho đến khi hài lòng.
In ấn
Nếu khách hàng đăng ký dịch vụ in ấn, khách hàng sẽ được tư vấn về chất liệu in, công nghệ in, gia công sau in và số lượng in bao nhiêu để được chi phí tốt nhất. Nếu khách hàng không đăng ký dịch vụ in ấn, công ty sẽ tiến hành bàn giao file gốc để khách hàng tự in ấn. Sau đó hợp đồng sẽ được bàn giao, thanh lý.
Như vậy, thiết kế tờ gấp là hình thức quảng cáo vẫn phổ biến hiện nay và sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng khách hàng ở quy mô lớn. Do vậy, việc đầu tư thiết kế tờ gấp đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế tờ gấp chuyên nghiệp