Thiết kế tờ rơi thường nằm trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp mỗi dịp sự kiện, ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Mặc dù quảng cáo thông qua hình thức phát tờ rơi đã có từ rất lâu đời nhưng đây vẫn được xem là khá hiệu quả. Cùng Fpt-hcm.com.vn tìm hiểu về các loại tờ rơi và những điều cần biết trước khi thiết kế tờ rơi.
Tờ rơi là tờ giấy rời thường được thiết kế đẹp mắt, được in ấn hàng loạt với số lượng lớn và được phát ở quy mô rộng mỗi khi doanh nghiệp có sự kiện mới hoặc ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Khi đó trên tờ rơi sẽ thể hiện thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ/sự kiện doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.
Thiết kế tờ rơi đẹp mắt, ấn tượng để thu hút khách hàng quan tâm đến những sản phẩm/dịch vụ/sự kiện doanh nghiệp giới thiệu.
Đúng với tên gọi của nó, thiết kế tờ rơi quảng cáo với mục đích quảng cáo các chương trình khuyến mại, ưu đãi của doanh nghiệp.
Mục đích của tờ rơi giới thiệu là để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ nào đó của doanh nghiệp tới khách hàng. Nội dung của tờ rơi giới thiệu cần thực sự thu hút về những ưu điểm của sản phẩm.
Với tên gọi của tờ rơi này thì mục đích chính là để tuyên truyền một vấn đề gì đó trong cuộc sống. Đó có thể là thông điệp tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, lối sống xanh, phòng chống tội phạm,…Thiết kế tờ rơi dạng này cần minh hoạ chân thực để đông đảo người dân dễ dàng nhận thức được và làm theo.
Kích thước tờ rơi có các dạng là A3: 420mm x 297mm, A4: 297mm x 210mm, A5: 210mm x148mm
Trong đó, kích thước tờ rơi A4 là phổ biến nhất. A3 thường sử dụng khi thông tin quá dài, A5 phù hợp với tờ rơi ít thông tin.
Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp gia tăng tệp khách hàng ở quy mô lớn do việc phát tờ rơi ở những địa điểm đông người. Vì vậy, tờ rơi được tiếp cận đến số lượng khách hàng lớn.
Giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin hiệu quả khi thông tin ngắn gọn, súc tích, được trình bày đẹp mắt. Điều này sẽ giúp người đọc hiểu về những gì doanh nghiệp cung cấp nhanh nhất.
Giúp thương hiệu được nhận biết tốt hơn khi lượng tờ rơi được phát trên quy mô lớn. Thiết kế tờ rơi ấn tượng với những dấu hiệu nhận diện rõ ràng sẽ giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.
Tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn so với các hình thức marketing khác. Tờ rơi tuy là hình thức quảng cáo cũ nhưng vẫn chưa lỗi thời.
Rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp đầu tư thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp, hiệu quả.
Thiết kế tờ rơi bao giờ cũng đi với mục đích truyền thông nào đó của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị trước khi thuê thiết kế để dự án diễn ra nhanh hơn. Cụ thể:
Mỗi đơn vị thiết kế sẽ có một quy trình thiết kế tờ rơi khác nhau nhưng về cơ bản sẽ bao gồm các bước sau:
Khách hàng sẽ được khai thác thông tin về công ty, về lĩnh vực kinh doanh, về sản phẩm/dịch vụ, yêu cầu về thiết kế tờ rơi. Sau đó, khách hàng sẽ được tư vấn, đề xuất báo giá chi tiết. Nếu phù hợp, hai bên sẽ tiến hành làm hợp đồng.
Khách hàng sẽ nhận được các phương án thiết kế tờ rơi từ công ty thiết kế. Nếu ưng ý, khách hàng sẽ bổ sung, góp ý để hoàn thiện. Trường hợp chưa ưng phong cách thiết kế sẽ được gửi những mẫu mới để chọn lựa.
Khách hàng sẽ cùng với thiết kế chỉnh sửa để hoàn thiện bản cuối. Phương án cuối sẽ được hoàn thiện để tiến hành in ấn hoặc bàn giao.
Nếu khách hàng có nhu cầu in tờ rơi hàng loạt số lượng lớn, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chất liệu in ấn phù hợp nhất. Khi in xong, doanh nghiệp sẽ nhận được thành phẩm bản in tận nơi. Hợp đồng được thanh lý.
Như vậy, việc thiết kế tờ rơi tưởng như công việc đơn giản nhưng lại cần chuẩn bị trước khi thuê thiết kế. Vì in với số lượng lớn, doanh nghiệp cần cân nhắc tới cả kích thước, giấy in để đảm bảo tiết kiệm chi phí nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến nội dung tờ rơi tức thông điệp truyền tải trên tờ rơi sao cho thu hút người đọc trong thời gian ngắn nhất.
Xem thêm: Dịch vụ thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp