05 thời điểm nên thiết kế bao bì mới cho sản phẩm doanh nghiệp cân nhắc

Thiết kế bao bì mới cho sản phẩm khi nào là cần thiết? Một mẫu bao bì không thể giữ nguyên từ khi thiết kế mà không cải tiến hay thay mới? Bạn đã biết thời điểm nào cần thay mới bao bì để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp? Cùng Fpt-hcm.com.vn tìm hiểu ngay sau đây.

1. Lợi ích khi thiết kế bao bì

Lợi ích khi thiết kế bao bì

1.1. Thu hút sự chú ý

Thiết kế bao bì ấn tượng mang lại lợi ích đầu tiên là thu hút sự chú ý của người mua. Giữa hàng loạt những sản phẩm cùng loại trên quầy kệ, việc gây được sự chú ý của người dùng là doanh nghiệp đã thành công một phần.

1.2. Kích cầu mua hàng

Theo nghiên cứu, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng ngay tại thời điểm bán mà trước đó chưa hề có tìm hiểu trước đó. Điều này cũng cho thấy sức ảnh hưởng lớn của thiết kế bao bì sản phẩm kích cầu mua hàng rất lớn mới khiến người mua quyết định ngay lập tức như vậy. Với vai trò quan trọng của bao bì sản phẩm như vậy, hẳn doanh nghiệp nào cũng sẽ cân nhắc đến việc có đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm hay không?

1.3. Gia tăng giá trị sản phẩm

thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Một thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp giúp cho giá trị sản phẩm được nâng cao. Từ đó tạo nên uy tín thương hiệu cho sản phẩm, giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn.

1.4. Giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm giá cao

Người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm bao bì đẹp của thương hiệu uy tín bởi sản phẩm có thương hiệu sẽ được đảm bảo hơn. Không có gì ngạc nhiên khi sản phẩm bao bì đẹp có thương hiệu lại bán giá cao hơn sản phẩm với đóng gói bình thường và không có thương hiệu.

1.5. Gia tăng lòng trung thành

Sản phẩm tốt, bao bì đẹp, thương hiệu uy tín thì việc mua một lần và nhiều lần về sau là điều hết sức dễ hiểu. Không có lý gì người dùng lại quên. Do vậy, đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm đẹp có thể dùng lâu dài về sau giúp giữ chân khách hàng trung thành.

1.6. Gia tăng lợi thế cạnh tranh

Cùng là sản phẩm với những đặc điểm tương tự nhưng sản phẩm được đầu tư thiết kế bao bì sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn.

2. Khi nào cần thay mới thiết kế bao bì sản phẩm?

thiết kế bao bì sản phẩm

2.1. Khi ra mắt dòng sản phẩm mới

Doanh nghiệp bỏ rất nhiều chi phí đầu tư cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo rầm rộ khi ra mắt dòng sản phẩm mới. Tuy nhiên, sẽ không thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nếu không có một thiết kế bao bì thu hút.

Đây là thời điểm hợp lý để doanh nghiệp nghĩ tới việc thay mới thiết kế bao bì cho dòng sản phẩm của mình. Để gây ấn tượng, để có thể thu hút được lượng người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm. Đồng thời góp phần vào sự thành công của các chiến dịch tiếp thị quảng bá.

2.2. Cải tiến mẫu bao bì cũ

Cải tiến mẫu bao bì cũ

Một sản phẩm không thể tồn tại và đứng vững trên thị trường nếu như nó không được cải tiến, khắc phục những nhược điểm cả về chất lượng và mẫu mã bên ngoài. Dù cho doanh nghiệp có cải thiện chất lượng bên trong thì khách hàng cũng khó lòng nhận ra nếu bạn không có một cuộc cách mạng cải tiến mẫu bao bì cũ.

Như vậy, thời điểm doanh nghiệp cải tiến chất lượng sản phẩm cũng là thời điểm doanh nghiệp cân nhắc đến việc thay mới hẳn bao bì sản phẩm mới hoặc chỉ cải tiến một phần bao bì cũ.

Dù theo cách thay đổi toàn diện hay một phần thì đó cũng là việc doanh nghiệp cần bỏ thời gian và công sức ra nghiên cứu và thử nghiệm.

2.3. Loại bỏ mẫu mã bao bì sản phẩm không hợp xu thế

Một thiết kế bao bì sản phẩm có thể đẹp ở thời điểm vài năm về trước, nhưng có thể sẽ trở nên lỗi thời ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân thì có rất nhiều chẳng hạn phong cách thiết kế bao bì rườm rà, tính tiện lợi của bao bì không phù hợp, kiểu dáng bao bì không đẹp mắt,…

Một thiết kế bao bì sẽ bị đánh giá thiếu sáng tạo, xưa cũ sẽ khiến cho sản phẩm không được chú ý và thương hiệu sẽ dần bị quên lãng.

Thời điểm bạn nhận thấy thiết kế bao bì sản phẩm của mình không hợp xu thế, không thể cạnh tranh trên thị trường, hãy nghĩ tới việc thay mới bao bì sản phẩm. Để từ đó, dần lấy lại thị phần bán hàng của mình.

2.4. Khi nhận thấy bao bì sản phẩm của bạn không còn độc nhất

thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Ở thời điểm bạn ra mắt mẫu bao bì sản phẩm đó, bạn là duy nhất, bạn không bị trùng lặp với bất kỳ ai. Nhưng ở thời điểm hiện tại có thể bạn bị bắt chước, hoặc hao hao giống với đối thủ, hãy mạnh dạn thay đổi mẫu mã để tránh thương hiệu bị hiểu lầm, tránh sản phẩm bị nghi ngờ hàng giả, hàng nhái.

Thời điểm ra mắt mẫu thiết kế bao bì mới này cũng đồng thời giúp thương hiệu lấy lại hình ảnh trong mắt người tiêu dùng và nổi bật hơn trên thị trường.

2.5. Thời điểm bạn thay đổi chiến lược marketing

Một chiến lược marketing mới, một chiến lược tiếp cận khách hàng mới sẽ thay đổi gần như toàn bộ về nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Một thiết kế bao bì sản phẩm mới không nằm ngoài lề việc này. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội giúp doanh nghiệp đột phá, nâng cao giá trị trong mắt khách hàng về sự sáng tạo của mình.

Hy vọng, 05 thời điểm trên là gợi ý cho doanh nghiệp để chủ động thay mới thiết kế bao bì nhằm đạt được những mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, thiết kế bao bì sản phẩm sẽ không thể chuyên nghiệp, hiệu quả nếu như bạn không tìm được đơn vị thiết kế bao bì uy tín trên thị trường.